Hướng đi mới nâng tầm thương hiệu

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC (DIC – INTRACO) trực thuộc BỘ XÂY DỰNG của hệ thống Tập Đoàn DIC Group, nhiều năm liền luôn nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và được biết đến là một trong những công ty xây dựng có thương hiệu và uy tín trên cả hai thị trường Việt Nam cũng như hội nhập Quốc tế. DIC - INTRACO hiện có 6 công ty con trực thuộc và 2 công ty liên kết hoạt động trên các lĩnh vực: Xuất Nhập khẩu Clinker, Thạch cao, Gỗ, Sắt thép, Sản xuất VLXD (ngói Nhật), Giao nhận vận tải, đầu tư Khu công nghiệp, Cao ốc Thương mại…

Vật liệu không nung là vật liệu thân thiện môi trường, có những đặc điểm kỹ thuật đảm bảo thay thế cho gạch đất sét nung trong các công trình xây dựng. Sự phát triển bền vững là xu thế của nhân loại và cũng là chủ trương đúng đắn của Việt Nam. Trong thời gian qua, Chính phủ và các cơ quan Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản pháp lý để đẩy mạnh phát triển vật liệu không nung, hạn chế gạch đất nung. Trong đó nổi bật là quyết định số 567/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính Phủ ban hành ngày 28/10/2010 về "Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020" và Chỉ thị số 10/CT-TTg về việc hạn chế sử dụng, sản phất gạch đất nung, ưu tiên phát triển vật liệu không nung.

Nhằm thực hiện mạnh mẽ quyết định 56/QĐ-TTg và Chỉ thị 10/CT-TTg, đồng thời, quy định rõ hơn về việc quản lý vật liệu xây dựng theo nghị định số 124/2007/NĐ-CP, ban hành ngày 31/7/2007, Bộ Xây dựng ban hành thông tư số 09/2012/TT- BXD "Quy định sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng" Theo đó, thông tư quy định các công trình xây dựng đầu tư bằng nguồn vốn Nhà nước tại các đô thị loại 3 trở lên phải sử dụng 100% vật liệu xây không nung, các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên không phân biệt nguồn vốn phải ưu tiên sử dụng vật liệu không nung với tỉ lệ nhất định theo lộ trình mà thông tư quy định. Thông tư cũng sẽ quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan (như người quyết định đầu tư, chủ đầu tư, nhà thầu tư vấn thiết kế xây dựng, nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát) về việc sử dụng vật liệu không nung cho các công trình nêu trên.

Trên thị trường hiện nay, có rất ít các đơn vị có thể cung cung cấp được dây chuyền thiết bị sản xuất gạch không nung hoàn chỉnh trong khi thực tế nhu cầu lại rất lớn do thời hạn để chuyển đổi sử dụng gạch không nung không còn dài. Để đáp ứng nhu cầu thị trường và cũng như khai thác tiềm năng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC đã quyết định thành lập CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ DIC CHITA (DIC CHITA) và chính thức khai trương vào đầu tháng 12 vừa qua . Công ty tổ chức dưới hình thức là Công ty Cổ phần trong đó DIC INTRACO là công ty mẹ với vốn cổ phần nắm giữ là 60% . Số vốn còn lại do các cá nhân và đơn vị chuyển giao Công nghệ là CHITA Việt Nam tham gia góp vốn.

dic-chita-3

Hệ thống 6V x 4LO

DIC CHITA hoạt động chủ yếu sản xuất các dây chuyền thiết bị sản xuất gạch không nung Công nghệ Gel - Polymer, với các dây chuyền sản xuất gạch 6 viên, 4 lỗ; 9 viên 4 lỗ; 12 viên 4 lỗ và các dây chuyền 6 lỗ cho thị trường Miền Trung. Với đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề, DIC CHITA luôn cam kết chất lượng sản phẩm cho ra luôn được đảm bảo để ngày càng đáp ứng với nhu cầu thị trường xây dựng hiện nay.

Việc khai trương và đưa vài vận hành nhà máy DIC CHITA sẽ góp phần giải quyết nhu cầu thị trường về gạch không nung theo định hướng của Chính phủ, đồng thời cũng giúp DIC INTRACO tìm hướng di mới, nâng cao giá trị Công ty trong bối cảnh nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

dic-chita-1

Ông Dương Đình Thái - Phó Tổng Giám đốc Công ty DIC - INTRACO phát biểu

dic-chita-2

Đội ngũ lãnh đạo tham quan máy móc, thiết bị ở nhà máy DIC

 

 

1. Giới thiệu công ty:
- Tên Tiếng Việt: CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ DIC CHITA
- Tên Tiếng Anh: DIC CHITA TECHNOLOGICAL EQUIPMENT JOINT STOCK COMPANY
- Tên viết tắt: DIC CHITA
- Địa chỉ trụ sở chính: 13 – 13 Bis Kỳ Đồng - Lầu 9-P.9 - Quận 3 – Tp. Hồ Chí Minh-Việt Nam
- Địa chỉ nhà máy: 952 Nguyễn Xiển - Phường Long Bình - Quận 9 - Tp. Hồ Chí Minh - Việt Nam

2. Vốn điều lệ:
- Vốn điều lệ: 5.000.000.000 đồng
- Bằng chữ: Năm tỷ đồng
- Mệnh gía cổ phần: 10.000 đồng
- Tổng số cổ phần: 500.000

3. Ngành nghề kinh doanh chính:
- Sản xuất máy chuyên dụng (sản xuất thiết bị gạch không nung) Buôn bán vật liệu, máy móc, thiết bị và phụ tùng lắp đặt trong xây dựng
- Lắp đặt hệ thống xây dựng (lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị công trình xây dựng) - -- Hoàn thiện công trình xây dựng
- Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác
- Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ
-  Đại lý, môi giới, đấu giá
- Tư vấn chuyển giao công nghệ
- Buôn bán thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông
- Xây dựng nhà các loại
- Sản xuất phụ gia hóa chất xây dựng và vật liệu xây dựng

 Người đại diện Pháp luật - GĐ Điều hành: Ông Nguyễn Ngọc Hoài
 Mọi thông tin xin liên hệ Ông Nguyễn Ngọc Hoài
 Điện thoại: 090 666 0872
 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.