Khánh thành nhà máy sản xuất xi măng DIC - BÌNH PHƯỚC

Ngày 29 tháng 7 năm 2011, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC (DIC-INTRACO) chính thức làm Lễ Khánh thành Nhà máy Sản xuất Xi măng DIC sau 1 thời gian sửa chữa nâng cấp. Nhà máy được đặt tại Khu Công nghiệp Chơn Thành - Tỉnh Bình Phước với hai dây chuyền có công suất tối đa 300.000 tấn/năm. Đây là hoạt động tiếp theo nằm trong chuỗi đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược của Công ty: trở thành nhà cung cấp vật liệu xây dựng hàng đầu trên thị trường.

Đối diện với những thách thức hiện nay của nền kinh tế khi nguồn vốn tín dụng đang bị thắt chặt và tình hình lạm phát bất ổn khiến giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC đã mạnh dạn đầu tư mua lại và nâng cấp Nhà máy xi măng Bình Phước với mục tiêu: chủ động cung cấp nguyên vật liệu cho toàn bộ 4 nhà máy sản xuất Ngói màu theo công nghệ Nhật Bản của Công ty và về lâu dài, sẽ sản xuất xi măng phục vụ thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các vùng lân cận. Đây là Dự án Nhà máy sản xuất xi măng thứ 2 của Công ty sau dự án nhà máy xi măng Hữu Nghị 2 tại tỉnh Phú Thọ và là thứ 6 trong chuỗi nhà máy sản xuất nguyên vật liệu xây dựng do DIC-INTRACO làm chủ đầu tư.

331-1

Tiền thân là Nhà máy xi măng Sơn Hồng được đặt tại Khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước trên diện tích đất 10.000 m2, Nhà máy Xi măng DIC được Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương Mại DIC hoàn tất thủ tục mua lại và chuyển thành chi nhánh ngày 28/12/2010. Công ty đã tiến thành cải tạo, sửa chữa và nâng cấp để nhà máy có thể đạt năng suất tối đa khi đi vào hoạt động.

331-2

Được đầu tư nâng cấp gần 30 tỉ đồng với công suất ước tính 300.000 tấn/ năm, DIC-INTRACO đặt mục tiêu trước mắt đảm bảo nguồn cung dồi dào cho chuỗi nhà máy sản xuất ngói lợp, gạch bông gió mà không phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài, do đó sẽ khiến giá  thành sản phẩm cạnh tranh hơn.  Bước tiến này sẽ giúp nâng cao vị thế của Công ty trên thị trường vật liệu xây dựng.

331-3

Nhân sự kiện khánh thành Nhà máy, ông Nguyễn Mạnh Chiến - Phó Tổng Giám đốc DIC-INTRACO và cũng là người được bổ nhiệm làm Giám Đốc Nhà máy DIC tại Bình Phước cho biết: “Khách hàng trước đây vẫn biết đến thương hiệu DIC-INTRACO như là nhà cung cấp hàng đầu của các sản phẩm vật liệu xây dựng và clinker. Việc xây dựng nhà máy xi măng DIC Bình Phước là một phần trong kế hoạch lâu dài,  giúp DIC-INTRACO trở thành nhà cung cấp vật liệu xây dựng toàn diện trên thị trường. Làm được điều này, Công ty một lần nữa khẳng định cam kết đối: Tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ để đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.”

xi-mang

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương Mại DIC (MCK: DIC - HOSE) là doanh nghiệp nằm trong hệ thống tập đoàn DIC Group do Bộ Xây Dựng chủ quản. DIC-INTRACO chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng: sản xuất ngói màu cao cấp, kinh doanh sắt thép, gỗ và xuất khẩu Clinker. DIC-INTRACO là một trong mười doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu Clinker ra khu vực và thế giới. Hiện nay, Công ty đang triển khai các hoạt động mở rộng đầu tư: khai thác Khu Công nghiệp, xây dựng Cao ốc văn phòng.  Doanh nghiệp đã nhiều năm liền nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Cúp Vàng Thương hiệu ngành Xây Dựng do Bộ Xây dựng trao tặng.