TP.HCM sẽ có app để dân đặt lịch hẹn đăng kiểm

TP.HCM sẽ có app để dân đặt lịch hẹn đăng kiểm là thông tin được Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết trong buổi gặp gỡ phóng viên, các cơ quan truyền thông sáng 6-1

Theo ông Bùi Hoà An - phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, những ngày qua, tình trạng quá tải đăng kiểm đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, vận tải… những ngày qua, tình trạng quá tải đăng kiểm đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, vận tải… của người dân và doanh nghiệp.

Trước thực tế đó, Sở GTVT TP.HCM đã lập tức phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tìm giải pháp tháo gỡ, giải tỏa ùn ứ quanh những trung tâm đăng kiểm trên địa bàn.

Hiện nay toàn TP.HCM còn 8/17 trung tâm đăng kiểm hoạt động với năng suất đăng kiểm từ 1.300 xe đến 1.500 xe mỗi ngày. Tuy nhiên với tổng cộng 27/53 chuyền kiểm định là chưa đủ đáp ứng nhu cầu người dân đăng kiểm cuối năm.

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM đã tham dự cuộc họp của Ủy ban nhân dân TP.HCM, Cục Đăng kiểm Việt Nam về vấn đề này.

Trong thời gian tới, các đơn vị sẽ cố gắng tận dụng một số chuyền của các trung tâm đang tạm ngưng để tăng năng suất đăng kiểm.

Người dân cũng nên chủ động bảo dưỡng, sửa chữa để rút ngắn thời gian đăng kiểm.

Ông An cũng cho biết, vào ngày 9-1, các đơn vị sẽ chạy thử app đăng kí đăng kiểm, dự kiến đưa vào hoạt động trước tết Nguyên đán Quý Mão giải quyết phần nào tình hình quá tải hiện nay.

App này cung cấp thông tin về tình trạng đăng kiểm, cho phép người dân đặt lịch đăng kiểm ở 8 tỉnh vùng Đông Nam Bộ. App hoạt động song song, người dân vẫn có thể đặt hẹn đăng kiểm trực tiếp hoặc qua điện thoại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở GTVT TP.HCM chia sẻ những khó khăn, thành tựu mà ngành giao thông đạt được trong năm 2022.

Trong đó phải kể đến vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển đem nguồn thu hàng nghìn tỉ đồng do ngân sách TP.HCM quản lý.

Đồng thời Sở GTVT TP.HCM cũng nỗ lực cùng nhiều cơ quan, đơn vị để khởi động tuyến đường Vành đai 3 trọng điểm.

Ông Lâm yêu cầu các đơn vị trong dịp tết Nguyên đán sắp tới phải đảm bảo giao thông đi lại thuận lợi cho người dân về quê đón tết.

Bước sang năm 2023, Sở GTVT TP.HCM tiếp tục phát huy vai trò ngành, góp phần xây dựng TP.HCM văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

 

THU DUNG (tuoitre.vn)